จากของเหลือใช้สู่ของเล่นเด็ก

ช่างภาพ Jim Barber ไม่เคยกังวลเกี่ยวกับของเล่นเด็ก จนกระทั่งการรายงานข่าวในปีพ. ศ. 2552 ว่าของเล่นของผู้ผลิตรายใหญ่ในประเทศ มีตะกั่วปนเปี้อนเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ Barber ร่วมกับผู้ปกครองคนอื่น ในการนำผลิตภัณฑ์ออกจากตลาด พวกเขาเขารู้สึกตกใจ ที่ได้ทราบว่าสินค้าจากประเทศจีน "ส่วนใหญ่ต้องถูกโยนทิ้งไป" เขาเล่า

ความห่วงใยนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจของ Barber, โรงงานผลิตของเล่นของลุค เริ่มต้นทำของเล่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยั่งยืน และปลอดภัย จากวัสดุรีไซเคิลอินทรีย์ Barber และลูกชายของเขา Luke ผู้ออกแบบของเล่นให้ใช้วัสดุไม้อินทรีย์โดยใช้ขี้เลื่อย วัสดุเหลือใช้จากข้าวสาลี และรวมเข้ากับพลาสติก "ของเล่น ที่เหมือนไม้ ทนทาน และน่าสนใจ แต่ก็มีพลาสติกน้อยลงกว่าของเล่นธรรมดาถึง 40%" Barber อธิบาย

บริษัท มีเงินทุนสนับสนุนอย่างเต็มที่ และ ระดมทุนใน Kickstarter.com สำหรับรถคันแรกที่ติดตั้งชิ้นส่วนที่เชื่อมต่อกันห้าชิ้น ผลิตภัณฑ์ต่อมา เช่นรถดั๊มพ์บรรทุก และรถแท๊กซี่จะเชื่อมต่อกับโครงฐาน ของเล่นชุดแรกของ Barber กล่าว มีคำสั่งซื้อเข้ามามาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคา ($ 19.95 ต่อรถบรรทุก) เปรียบเทียบกับของเล่นที่ผลิตได้เป็นจำนวนมาก และทุกอย่างที่เราผลิตขึ้นเป็นส่วนประกอบสำคัญในเป้าหมายธุรกิจภาพใหญ่ของพวกเขา Barber กล่าว การผลิตภายในประเทศ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกด้านของการสร้างของเล่น สามารถตรวจสอบได้อย่างปลอดภัย การไม่ได้จัดส่งสินค้าจากประเทศจีน ช่วยให้สามารถทำการตลาดได้เร็ว และมีสินค้าคงคลังที่น้อยลง

ในทางปฏิบัตินั่นหมายความว่าโรงงานผลิตของเล่นของลุคตั้งอยู่ที่เมืองแดนบิวรีมลรัฐคอนเนตทิคัต โดยมีโรงงานตั้งอยู่ในเมือง Southington รัฐคอนเนตทิคัต วัสดุทั้งหมดมาจากมิชิแกน และแคนซัสและ เครื่องมือจากร้านเครื่องมือในแมสซาชูเซตส์ "เราต้องการที่จะช่วยให้งานในรัฐ และ ช่วยผู้ประกอบการในสหรัฐอื่น ๆ ไม่มีเหตุผลว่าทำไมเราไม่สามารถทำของเล่นของเราที่นี่"

ความพยายามในการเปลื่ยนของเสียเป็นของเล่น

โรงงานผลิตตุ๊กตาของลุคเป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม ในอุตสาหกรรมของเล่น เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพสูง จากวัสดุรีไซเคิลวัสดุอินทรีย์ภายในประเทศทั้งหมด ผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดและเป็นอันดับ 1 ในตลาดสหรัฐฯ Green Toys Inc ทำให้ของเล่นจากขวดนมพลาสติกที่ผ่านการรีไซเคิลปราศจาก BPA, PVC หรือ phthalates

ประธาน Robert von Goeben กล่าวว่า บริษัท เริ่มในปี 2007 จากโรงรถในซานฟรานซิสโกของพวกเขา ขณะนี้ส่งออกไปยังกว่า 90 ประเทศและจำหน่ายในร้านค้าปลีก ได้แก่ Whole Foods และ Pottery Barn ปีนี้ Green Toys Inc เข้าสู่เกาหลีใต้ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ สิ่งที่ผลักดันยอดขาย เขากล่าวคือแนวโน้มการเติบโตของพ่อแม่ที่กำลังมองหาของเล่นที่ปลอดภัย ผู้บริโภคถามถึงผลกระทบต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์หลายอย่าง รวมถึงของเล่น ของเล่นที่มีคุณภาพ ของวัสดุรีไซเคิลดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค เกี่ยวกับความทรงจำของของเล่นที่มีความคิดสร้างสรรค์สมัยเก่า และความต้องการให้เด็กมีพื้นฐานในวัยเด็ก "นั่นคือจุดขายของเรา"

Von Goeben เขามองว่าสินค้าที่ผลิตในสหรัฐฯเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดของโลกและในของเล่นที่มีคุณภาพมีความสำคัญจริงๆ "ลูกค้าของเราไว้ใจเรา เมื่อพวกเขานำผลิตภัณฑ์ของเราเข้ามาในบ้านของพวก

ธุรกิจขนาดใหญ่แค่ไหน?

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญสงสัยว่าตลาดของเล่นที่ยั่งยืนจะมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Hasbro หรือไม่ Arie Y Lewin ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาและวิจัยทางธุรกิจระหว่างประเทศของ Duke University กล่าวว่าโรงงานของเล่นของ Luke อาจจะทำดี แต่ก็ยังคงเป็นตลาดเฉพาะ ในการเดินทางไปยังประเทศจีน Lewin มองเห็นผลิตภัณฑ์ที่จีนมีคุณภาพสูงมาก ดังนั้นเขาจึงไม่คิดว่าของเล่นของเขา จะทำในสหรัฐฯ เพียงลำพังเท่านั้นที่จะเอาชนะผู้บริโภคได้ เขาไม่คาดหวังให้ผู้บริโภคเลือกของเล่น เพราะทำจากวัสดุที่ยั่งยืน "ถ้าของเล่นที่ยั่งยืนเหล่านี้ทำผลงานได้ดีก็เพราะผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและดีนั่นแหล่ะ" เขากล่าว เขาเสริมว่าเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนสามารถทำธุรกิจได้ดี บริษัท ต่างๆต้องเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ของตนเป็นประจำทำเพื่อสร้างความน่าสนใจ
Von Goeben เพิ่มการผลิตในประเทศเป็นสิ่งที่ท้าทาย และต้องทำงานร่วมกับเจ้าของโรงงาน เพื่อช่วยสร้างศักยภาพและความเชื่อมั่นของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่เคยย้ายการผลิตไปยังเอเชีย และในขณะที่เขาอยากเห็น บริษัท อื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาที่ทำซ้ำ Green Toys Inc ทำให้ของเล่นที่ไม่มีโครงโลหะไม่มีกาวสี หรือสกรู และพลาสติกรีไซเคิล เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และค่อนข้างเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคนิค และโรงงานของเล่นลุคเป็นตลาดขายของชำอินทรีย์ ซึ่งเริ่มต้นด้วยการตลาดอาหารทั้งหมด และขณะนี้ได้แพร่กระจายไปยังร้านค้าปลีกน่าเช่น Walmart นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายแรงงานสหรัฐจะกลายเป็น การแข่งขันกับประเทศที่มีต้นทุนต่ำเช่นจีน และชนชั้นกลางที่กำลังเติบโตของจีน ทำให้โอกาสอื่น ๆ สำหรับโรงงานในประเทศจีน Lewin กล่าวว่า "สิ่งเหล่านี้อาจทำให้การผลิตเพิ่มมากขึ้นในสหรัฐฯ เขาเสริมว่าหากผู้บริโภคชาวอเมริกัน ใช้ของเล่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นหลักแล้ว บริษัท อาจกลายเป็นเป้าหมายการซื้อกิจการที่เป็นไปได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้วในปี 2010 เมื่อ Wham-O Inc ผู้ผลิตของเล่นจีนขนาดใหญ่ในโคโลราโด ซึ่งใช้ไม้ประกอบพลาสติกจากแคนาดา ในการผลิตของเล่นอิเล็กทรอนิกส์ สุดท้ายนี้ถ้า "เด็กรักของเล่นชิ้นนี้และถ้าสามารถพิสูจน์ได้ว่า คุณสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และราคาไม่แพงที่นี่ นั่นคือความสำเร็จ"

เลือกซื้อ ของเล่น รถถีบเด็ก รถขาไถ รถสามล้อเด็ก

ที่มา:
https://www.theguardian.com/sustainable-business/2014/jun/16/eco-friendly-sustainable-toys-growing-market-waste-recycling